ഹാഷ്‌ടാഗ്; അറിയേണ്ടതും ചെയ്യേണ്ടതും

social media hashtag

ട്വിറ്റർ, ഇൻസ്റ്റഗ്രാം, ഫെയ്സ്ബുക്ക്, പ്രിന്ററിസ്റ്റ്, ലിങ്ക്ഡ്ഇൻ തുടങ്ങിയ സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് സൈറ്റുകളിലാണ് പ്രധാനമായും ഹാഷ്‌ടാഗുകൾ പാറിപറക്കുന്നത്. എല്ലാരും ചെയ്യുന്നു എന്നാൽ ഞാനും ചെയ്യാം എന്ന കണക്കെ സോഷ്യൽ മീഡിയകളിൽ ഹാഷ്ടാഗുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നവർ ഉണ്ട്. എന്നാൽ എന്താണ് യഥാർത്ഥത്തിൽ ഹാഷ്ടാഗ് എന്തിനാണ് ഇത് ചെയ്യുന്നത് എന്ന് തുടങ്ങിയ ഏതാനും ചില കാര്യങ്ങൾ‌ ഇവിടെ പ്രതിപാദിക്കാം. 

നിങ്ങളുടെ സന്ദേശം ഒരു വിഷയത്തിലോ തീമിലോ ഉള്ളതാണെന്ന് അടയാളപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള ഒരു മാർഗമായാണ് ഹാഷ്‌ടാഗ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. മറ്റ് ആളുകൾ‌ക്ക് താൽ‌പ്പര്യമുള്ള കാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള സന്ദേശങ്ങൾ‌ കണ്ടെത്തുന്നതിന് ഹാഷ്ടാഗുകൾ തിരഞ്ഞാൽ മതി. ഹാഷ്‌ടാഗ് പലപ്പോഴും ഹൈപ്പർലിങ്ക് ചെയ്‌തിരിക്കുന്നതിനാൽ അതിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യാനും ആ തിരയൽ ഫലങ്ങളിലേക്ക് നേരിട്ട് കൊണ്ടുപോകാനും സാധിക്കും.

ഇത് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ഒരു # ചിഹ്നവും തുടർന്ന് വാചകവുമാണ് വേണ്ടത്. # ചിഹ്നത്തെ ചിലപ്പോൾ ഒരു ഹാഷ്‌ടാഗ് എന്ന് വിളിക്കാറുണ്ട്, എന്നാൽ രണ്ടും സമാനമല്ല. # ചിഹ്നത്തെ യഥാർത്ഥത്തിൽ ഒരു സംഖ്യ ചിഹ്നം, പൗണ്ട് ചിഹ്നം, ഹാഷ് എന്ന് കണക്കാക്കുന്നു. ഇതിന്റെ ഉപയോഗം പല രാജ്യങ്ങളിലും വ്യത്യാസപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

ആരാണ് ഹാഷ്‌ടാഗ് കണ്ടുപിടിച്ചത്?

അമേരിക്കന്‍ ടെക്‌നോളജി വിദഗ്ധനായ  ക്രിസ് മെസീനയാണ് ഹാഷ്ടാഗിന്റെ ഉപജ്ഞാതാവ്. ഓപ്പണ്‍ സോഴ്‌സ്, ഓപ്പണ്‍ സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡ്‌സ് എന്നിവയുടെ പ്രചാരകന്‍ കൂടിയാണ് ഇദ്ദേഹം.സന്ദേശങ്ങള്‍ ഗ്രൂപ്പ് ചെയ്യാനുള്ള മാര്‍ഗമായിട്ടാണ് ക്രിസ് മെസിന ഹാഷ്ടാഗ് എന്ന ചിഹ്നം നിര്‍ദേശിച്ചത്. 

2007 ൽ ഇത് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടെങ്കിലും , ഇതിന്റെ പ്രചാരം ‌ ഉടനടി ഉണ്ടായില്ല.

2007 സാൻ ഡീഗോ കാട്ടുതീ, 2009-2010 ഇറാനിയൻ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രതിഷേധം തുടങ്ങിയ സംഭവങ്ങളിൽ ഹാഷ്‌ടാഗുകൾ ഉപയോഗിച്ച് തുടങ്ങി. 2009 ൽ, ട്വിറ്റർ തിരയൽ ഫലങ്ങളുമായി ഹൈപ്പർലിങ്കുകൾ ലിങ്കുചെയ്യാൻ തുടങ്ങി, 2010 ൽ ട്വിറ്റർ അതിന്റെ ഹോംപേജിൽ ജനപ്രിയ ഹാഷ്‌ടാഗുകൾ പ്രദർശിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

പീന്നീട്അങ്ങോട്ട് ഹാഷ്‌ടാഗിന് പ്രചാരമേറി, ട്വിറ്ററിൽ നിന്ന് വികസിക്കുകയും മറ്റ് നിരവധി വെബ്‌സൈറ്റുകളിലേക്കും സേവനങ്ങളിലേക്കും ഇത് വ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തു.

ഒരു ഹാഷ്‌ടാഗ് എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കാം?

ഒരു പുതിയ ഹാഷ്‌ടാഗ് സൃഷ്‌ടിക്കാൻ ആർക്കും അധികാരമുണ്ട്. അവ വ്യക്തികളും ബിസിനസ്സുകളും ഒരുപോലെ ഉപയോഗിക്കുന്നു. # ചിഹ്നം ടൈപ്പുചെയ്യുക, അതിനുശേഷം ഒരു വാക്കോ വാക്യമോ ടൈപ്പുചെയ്യുക, നിങ്ങളുടെ ഹാഷ്‌ടാഗ് പൂർത്തിയാക്കി. 

മുൻപ് മറ്റാരെങ്കിലും സമാന ഹാഷ്‌ടാഗ് ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, ആളുകൾ ആ ഹാഷ്‌ടാഗിനായി തിരയുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ പോസ്റ്റ് അവരോടൊപ്പം ദൃശ്യമാകും.

നിങ്ങളുടെ ഹാഷ്‌ടാഗ് ഡിസ്‌പ്ലേകളും പ്രവർത്തനങ്ങളും ശരിയായി ഉറപ്പാക്കാൻ നിങ്ങൾ പാലിക്കേണ്ട ചില നിയമങ്ങളുണ്ട്:

ഒരു ഹാഷ്‌ടാഗ് എല്ലായ്പ്പോഴും # ചിഹ്നത്തിൽ ആരംഭിക്കണം. ഇത് നിങ്ങളുടെ സന്ദേശത്തിലെ ആദ്യ കാര്യമല്ലെങ്കിൽ, മുൻപുതന്നെ ഒരു ഇടമുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക. ഉദാഹരണത്തിന്, “i love tech#makeuseof”, അതേസമയം “i love tech # makeuseof” എന്നത് ശരിയായ രീതിയല്ല.

ഒരു ഹാഷ്‌ടാഗിൽ വിരാമചിഹ്നമോ പ്രത്യേക പ്രതീകങ്ങളോ സ്‌പെയ്‌സുകളോ ഉപയോഗിക്കരുത്. ഉദാഹരണത്തിന്, “i love tech #make use of”എന്നതിൽ “make” എന്ന വാക്കിന് മാത്രമേ ഹാഷ്‌ടാഗ് പ്രവർത്തിക്കൂ.

നിങ്ങൾക്ക് ഒരു ഹാഷ്‌ടാഗിൽ വലിയ അക്ഷരങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കാവുന്നതാണ്, ഇത് വായന സുഖം പ്രദാനം  ചെയ്യുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, #makeuseof, #MakeUseOf എന്നിവ ഒരേ ഹാഷ്‌ടാഗാണ്.

ഓരോ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലും ഹാഷ്‌ടാഗുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് അതിന്റേതായ നിയമങ്ങളുണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു പോസ്റ്റിൽ 30 ഹാഷ്‌ടാഗുകൾ മാത്രമേ ഇൻസ്റ്റഗ്രാം അനുവദിക്കൂ.

About The Author

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*